| Thời gian/hoạt động |
Tuần 1
Từ 01/11 đến 05/11 |
Tuần 2
Từ 08/11 đến 12/11 |
Tuần 3
Từ 15/11 đến 19/11 |
Tuần 4
Từ 22/11 đến 26/11 |
Mục tiêu thực hiện |
| Đón trẻ, thể dục sáng |
* Đón trẻ: Cô đón trẻ chú ý, quan tâm đến sức khỏe của trẻ : Quan sát, nhắc nhở trẻ sử dụng câu chào hỏi lễ phép, thực hiện đúng nề nếp lấy cất đồ dùng cá nhân theo quy định như cất giày dép, ba lô đúng nơi quy định.
- Trẻ nghe các bài hát về các nghề, bài hát về thầy giáo cô giáo,.....
* Thể dục sáng:
- Khởi động: Cho trẻ đi các kiểu chân (đi thường, đi mũi chân, đi bằng gót chân, đi mép chân, chạy nhanh - chậm)
- Trọng động: - Hô hấp: Gà gáy, thổi nơ - Tay: Hai tay đưa ra trước, lên cao
- Bụng: Quay người sang 2 bên - Chân: Ngồi khuỵu gối, ngồi xổm đứng lên liên tục
- Bật: Bật chụm tách
- Hồi tĩnh: Đi lại nhẹ nhàng 1-2 vòng
|
|
| Trò chuyện |
- Nhận biết vị trí và trách nhiệm của bản thân trong gia đình và lớp học: đàm thoại, thực hành. (MT73)
- Biết vâng lờ ông bà, giúp đỡ bố mẹ, cô giáo những việc vừa sức...
-Thông qua trò chuyện cho trẻ kể về những công việc trẻ làm được. Cô đặt câu hỏi với những việc khó hơn xem trẻ có làm được không
- Trò chuyện với trẻ trong các hoạt động, trao đổi với phụ huynh, tạo tình huống giúp trẻ nói được khả năng sở thích của bạn và người thân
- Thông qua đàm thoại, trò chơi, tạo tình huống giúp trẻ chấp nhận sự khác biệt giữa người khác với mình (MT74)
- Cô trò chuyện với trẻ về thợ gốm bát tràng:
+ Sản phẩm của nghề Gốm gồm những gì?
+ Những sản phẩm này dùng để làm gì?
+ Khi sử dụng các sản phẩm Gốm các con cần chú ý điều gì?
+ Ngoài sản phẩm là bát, đĩa, lọ, bình hoa sản phẩm nghề gốm còn có gì nữa?
- Cô trò chuyện với trẻ về một số nghề.
+ Ai có thể kể cho cô nghe 1 số nghề mà các con biết nào?
+ Cô cho trẻ xem tranh một số nghề?
+ Cô bán hàng đang làm gì? Cô ấy bán hàng ở đâu? Và bán những gì nào??
+ Cô thợ đang làm gì? Để cắt tóc thì cô thợ cần làm gì để cắt được.
+ Thế muốn gội đầu cho khách thì cô thợ dùng gì để gội?
- Cô trò chuyện với trẻ về nghề dạy học:
+ Hàng ngày cô dạy các con những gì?
+ Khi dạy học cô giáo cần những đồ dùng gì?
+ Cô giáo sử dụng xắc xô để làm gì ?
+ Ngoài dạy học ra cô giáo còn làm các công việc gì nữa?
+ Vậy các con có yêu quý cô giáo không? Chúng mình phải làm gì để thể hiện tình yêu với cô nhỉ?
- Cô trò chuyện với trẻ về ước mơ của bé:
+ Cô kể về ước mơ của một số bạn ở lớp khác.
+ Ước mơ của con là gì?
+ Con cần làm gì để thực hiện được ước mơ đó?
|
MT73, MT74 |
| Hoạt động học |
T2 |
Âm nhạc
DH: Ba em là công nhân lái xe
NH: Sắc màu Gốm sứ
TC: Tiếng hát ở đâu
|
Văn học
Truyện: Bác nông dân và con gấu (MT60)
|
Âm nhạc
- DH: Bông hồng tặng cô (Trần Quang Huy)
- NH: Mùa xuân cô nuôi dạy trẻ
- TC: Bao nhiêu người hát
|
Văn học
Thơ: Ước mơ của Tý
|
MT49, MT60, MT47, MT37 |
| T3 |
Khám phá
- Thợ gốm Bát Tràng (MT49)
|
Khám phá
Một số nghề phục vụ
|
Khám phá
Nghề dạy học (MT47)
|
Khám phá
Ước mơ của bé
|
| T4 |
Vận động
Chuyền bóng qua đầu qua chân
TC: Ô tô vào bến
|
Làm quen chữ viết
LQCC u, ư
|
Vận động
Lăn bóng bằng 2 tay và đi theo bóng
TC: Chạy tiếp sức
|
Làm quen chữ viết
Trò chơi với cc: e,ê,u,ư
|
| T5 |
Hoạt động tạo hình
Vẽ khu phố làng xóm của bé
|
Hoạt động tạo hình
Vẽ nghề mà bé thích
|
Hoạt động tạo hình
Bé làm bưu thiếp tặng cô ngày 20/11
|
Hoạt động tạo hình
Vẽ theo ý thích
|
| T6 |
Làm quen với toán
Nhận biết chữ số 7, số lượng và số thự tự trong phạm vi 7
|
Làm quen với toán
Tách nhóm có 7 đối tượng ra làm 2 phần bằng các cách khác nhau
|
Làm quen với toán
- Sắp xếp theo quy tắc (MT37)
|
Làm quen với toán
Ôn nhận biết khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật
|
| Hoạt động ngoài trời |
* Quan sát:
- Quan sát vườn rau của trường
- Giao lưu tập thể với lớp A1
- Quan sát cây xoài
- Quan sát thời tiết.
- Quan sát vườn hoa
* Trò chơi vận động
- Thi xem ai nhanh
- Truyền tin
- Bật ô
- Bóng bay xanh đỏ
*Chơi tự chọn:
- Chơi với đồ chơi ngoài trời
- Chơi với cát và sỏi
- Chơi với lá cây đất nặn
- Trò chơi tự chọn
* Quan sát:
- Tham quan bếp ăn nhà trường
- Giao lưu tập thể với lớp A3
- Quan sát cây bưởi
- Quan sát bầu trời.
- Quan sát vườn rau nhà trường.
* Trò chơi vận động:
- Mèo đuổi chuột.
- Ai nhanh hơn
- Nhảy tiếp sức
- Gieo hạt
- Rồng rắn lên mây.
* Chơi tự chọn:
- Chơi với lá khô, giấy
- Chơi với sỏi, cát, lá khô.
- Chơi với đồ chơi ngoài trời
- Vẽ phấn trên sân
* Quan sát:
- Quan sát đồ chơi trong trường mầm non
- Giao lưu tập thể với lớp A1
- Trò chuyện về lớp học của bé
- Tưới cây, chăm sóc cây trong vườn trường.
- Quan sát vườn hồng
* Trò chơi vận động:
- Bánh xe quay
- Nhảy tiếp sức
- Chuyền bóng
- Mèo đuổi chuột.
*Chơi tự chọn:
- Chơi với cát và nước
- Chơi với giấy, lá khô
- Chơi với đồ chơi ngoài trời.
* Quan sát:
- Quan sát thời tiết
- Giao lưu tập thể với lớp
- Quan sát vườn rau cải
-Tổ chức cho trẻ lao động nhặt lá cây, chăm sóc cây.
- Quan sát khung cảnh sân trường.
* Trò chơi vận động:
- Ai nhanh hơn
- Chạy cướp cờ
- Thi xem ai nhanh.
- Bật qua 3 vòng
*Chơi tự chọn
- Chơi với đồ chơi ngoài trời..
- Vẽ phấn, vẽ bằng nước..
- Chơi tự chọn với giấy, đong nước.
- Chơi theo ý thích
-Trẻ biết hiện được các yêu cầu trong hoạt động tập thể, ví dụ: “Các bạn có tên bắt đầu bằng chữ cái T đứng sang bên phải, các bạn có tên bắt đầu bằng chữ H đứng sang bên trái”.
-Theo dõi trẻ qua các hoạt động để theo dõi sự nghe hiểu và thực hiện được các chỉ dẫn liên quan đến 2,3 hành động (MT52)
|
MT52 |
| Hoạt động chơi góc |
* Rèn nề nếp của giờ hoạt động.(T1)
* Góc trọng tâm: Xây dựng công viên ( T1 + T2), Làm bưu thiếp tặng cô nhân ngày 20-11 ( T3), xây khu chung cư ( T4)
* Góc phân vai: - Xây dựng công viên Thủ Lệ, khu chung cư ( Trẻ biết phối hợp cùng nhau chơi, biết sẵn sàng gúp đỡ Khi bạn gặp khó khăn
- Gia đình, nấu ăn: Làm nem, bầy bàn tiệc, nấu những món ăn mà bé thích.
+ Trẻ biết chủ động làm một số công việc đơn giản hàng ngày
- Bác sỹ: Khám sức khỏe cho các chú công nhân xây dựng, các bác cấp dưỡng
- Bán hàng: Bán dụng cụ, sản phẩm của một số nghề như đồ dùng để ăn, uống
+ Trẻ biết chờ đến lượt khi tham gia vào các hoạt động
- Cô thợ làm tóc, cô thợ may, cô giáo
+ Trẻ biết biểu lộ cảm xúc bằng lời nói, cử chỉ, nét mặt theo vai chơi của mình
+ Biết an ủi, chia vui với người thân và bạn trong vai chơi
* Góc học tập:
- Xem tranh tranh ảnh, truyện có nội dung về các nghề, sản phẩm của các nghề đó
- Tạo nhóm có số lượng 7
- Sắp xếp theo quy tắc, sáng tạo quy tắc sắp xếp
- Kể chuyện theo tranh: Ba cô gái
- Trò chơi xếp, sao chép in chữ cái rỗng e,ê,u,
- Chơi ghép hình học bằng các cách khác nhau: căng dây chun, nối chấn, xếp que.....
- Trò chuyện về thứ, ngày, tháng, hôm qua, hôm nay, ngày mai...
* Góc nghệ thuật:
- Cắt dán, vẽ, tô màu tranh có nội dung về các nghề, sản phẩm của các nghề
- Làm bưu thiếp chào mừng ngày 20-11
- Cắt, gắn hoa; trang trí nhà cao tầng
- Hát và VĐ các bài hát có nội dung về lớp học, về cô giáo, cô nuôi, bác bảo vệ...
*Góc văn học-chữ cái:
- Xem tranh một số hoạt động của một số nghề.
- Cắt, dán làm sách tranh về sản phẩm các nghề
- Chơi trò chơi với các chữ e,ê,u,ư
- Biết “ viết “ tên của bản thân theo cách của mình
* Góc thiên nhiên :
- Gọi tên cây, chăm sóc cây…
+ Trẻ thích chăm sóc cây cối
- Trồng cây, chăm sóc cây, Chơi với cát, nước.
* Góc khám phá: Thử nghiệm vật chìm vật nổi, Chất tan và không tan,…
* Góc trọng tâm:
- Xây dựng nhà máy ( T1,T2)
- Xây dựng doanh trại quân đội nhân dân Việt Nam ( T3)
- Làm bưu thiếp, hoa tặng thầy cô ngày 20/11 ( T4 )
. Trẻ thích thú, ngắm nhìn và sử dụng các từ gợi cảm nói lên cảm xúc của mình (về màu sắc, hình dáng, bố cục...) của các tác phẩm tạo hình. (MT95)
* TRÒ CHƠI ÂM NHẠC:
- Ai nhanh nhất, nhìn hình đoán tên bài hát, ai đoán giỏi, giọng hát to giọng hát nhỏ, Bé đoán thật tài, Tai ai tinh. Bạn cùng nhảy múa, Truyền tin, Tiếng hát ở đâu, Hòa theo nhịp trống, Những dải lụa màu, Bé vui đón xuân, Nghe âm thanh tìm PTGT, Ai giỏi nhất, Nhảy cùng bibi. (MT97)
- Trè nói được ý tưởng của mình, và tạo ra được sản phẩm mình yêu thích
- Biết tôn trọng sản phẩm của bạn, cùng nhau đoàn kết tạo ra sản phẩm đẹp... (MT106)
|
MT95, MT97, MT106 |
| Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh |
* Thực hiện thói quen văn minh trong khi ăn:trước khi ăn mời cô, mời bạn. Trong khi ăn, không đùa nghịch, không làm vãi thức ăn, biết nhặt cơm vài vào đĩa, trẻ biết lau miệng, súc miệng nước muối sau khi ăn.
- Trẻ biết kể tên một số thức ăn cần có trong bữa ăn hàng ngày . Nhận biết một số thực phẩm thông thường và ích lợi của chúng đối với sức khỏe. Nhận biết một số nguy cơ không an toàn khi ăn uống thức ăn ôi thiu , nước có ga ...
* Trẻ biết đi nhẹ nhàng lấy gối, về đúng chỗ ngủ,nằm dung tư thế, khi ngủ không nói chuyện, khi ngủ dậy biết xếp gối ngay ngắn gọn gang, VĐ nhẹ nhàng thực hiện vệ sinh cá nhân chuẩn bị ăn chiều.
* Rửa tay bằng xà phòng , đi vệ sinh đúng nơi quy định, sử dụng đồ dùng vệ sinh đúng cách .
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh cá nhân:
- Nhận biết các bữa ăn trong ngày, ích lợi của ăn uống đủ lượng và đủ chất. trẻ phải biết ăn chín uống sôi, không ăn nhiều đồ ngọt...
- Làm bài tập nhận biết sự liên quan giữa ăn uống với bệnh tật (ỉa chảy, sâu răng, suy dinh dưỡng, béo phì…). (MT10)
- Theo dõi trẻ trong các hoạt động để đánh giá sự chờ đến lượt khi tham gia vào các hoạt động (MT86)
|
MT10, MT86 |
| Hoạt động chiều |
- Thơ: Cái bát xinh xinh
- Rèn trẻ kỹ năng chọn sách để "đọc"
- CC: Tập tô chữ cái “e, ê”
- Hoàn thiện bài tạo hình vẽ khu phố làng xóm của bé
- Ôn toán và làm sách bài tập toán
- Thơ: Món quà cô giáo- Nguyễn Văn chương
- Rèn trẻ không đi theo, không nhận quà của người lạ khi chưa được người thân cho phép
- CC: Tập tô u, ư
- Hoàn thiện bài tạo hình: Bé làm bưu thiếp tặng cô ngày 20-11
- Ôn sắp xếp theo quy tắc (MT38)
Hoạt động khác:
- Âm nhạc: Dạy hát “Bác đưa thư vui tính”
- Rèn kỹ năng gấp quần áo
- PTTC: Đi đập bắt bóng bằng 2 tay
- Hoàn thiện bài tạo hình vẽ nghề mà bé thích
- Làm bài tập trong vở BT Toán (MT4)
Hoạt động khác:
- Trẻ nói được địa chỉ của gia đình mình,số nhà, số điện thoại khi được hỏi và trò chuyện ....
- Tổ chức các hoạt động để thể hiện khả năng của bản thân.
- Làm sách về khả năng của tôi.
- Điều kiện để cơ thể tôi phát triển (MT45)
- ÂN: DH: “Ước mơ của bé”
+ NH: Ước mơ xanh
+ TC:Nghe giai điệu đoán tên bài hát
- Rèn trẻ cách bê ghế, rửa tay đúng cách
- TD: Ném đích đứng
- Rèn kĩ năng vẽ theo ý thích
- Ôn xác định phía phải trái, trước sau của đối tượng khác
|
MT38, MT4, MT45 |
| Chủ đề - Sự kiện |
Thợ gốm Bát Tràng |
Một số nghề phục vụ |
Nghề dạy học |
Ước mơ của bé |
|
| Đánh giá KQ thực hiện |
ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN
ĐÁNH GIÁ CỦA BAN GIÁM HIỆU
- Giáo viên xây dựng kế hoạch đầy đủ, đúng mục tiêu của độ tuổi.
- Nội dung bài học phù hợp. Chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng liên quan.
- Xây dựng bài giảng điện tử theo đúng nội dung kế hoạch.
|