| Thời gian/hoạt động |
Tuần 1
Từ 01/11 đến 05/11 |
Tuần 2
Từ 08/11 đến 12/11 |
Tuần 3
Từ 15/11 đến 19/11 |
Tuần 4
Từ 22/11 đến 26/11 |
Mục tiêu thực hiện |
| Đón trẻ, thể dục sáng |
* Đón trẻ:
- Cô đón trẻ với thái độ niềm nở, ân cần tạo tâm lý tốt cho trẻ đến lớp. Quan tâm đến sức khỏe trẻ, quan sát, trao đổi với phụ huynh vấn đề về sức khỏe của trẻ, nhắc phụ huynh ghi nhiệt độ vào sổ theo dõi sức khỏe trẻ, nhắc trẻ chào bố mẹ ( ông bà) chào cô lễ phép.
- Hướng dẫn trẻ thực hiện đúng các nề nếp lấy cất đồ dùng đúng nơi quy định, chơi đồ chơi theo ý thích.Hình thành thói quen tự phục vụ cá nhân
* Rèn trẻ tập thể dục sáng: Thực hiện đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi: Đi thường, đi nhanh, đi chậm…về 4 hàng tập các động tác thể dục sáng .
- Hô hấp: Thổi bóng
- Tay: Hai tay đưa ra trước lên cao
- Bụng : Đứng quay người sang 2 bên
.- Chân: Chân đưa ra sau, gập về phía trước
- Bật : Bật chụm tách
|
|
| Trò chuyện |
* Trò chuyện :
* Trò chuyện về nghề thợ may (Công việc, trang phục, dụng cụ lao động, sản phẩm làm ra, ý nghĩa xã hội của nghề): Các con mặc quần áo như thế nào? Làm như thế nào để có quần áo cho các con mặc? Ai may quần áo cho các con? Dùng những nguyên liệu gì?...
+ Trò chuyện về công việc, dụng cụ của nghề, trang phục của nghề.
+ Giao dục trẻ phải biết giữ gìn một số sản phẩm do các nghề đó tạo ra.
+ Trò chuyện về công việc của các nghề đó như thế nào ?
+ Ngoài ra các con còn biết những nghề nào khác nữa ?
+ Sau này lớn lên các con muốn làm nghề gì ? Vì sao ?
- Trẻ biết sử dụng từ ngữ để nêu nhận xét và kể lại công việc đơn giản của một số nghề phổ biến trong xã hội.
+ Sau này lớn lên các con muốn làm nghề gì ? Vì sao ?
- Trẻ biết sử dụng từ ngữ để nêu nhận xét và kể lại công việc đơn giản của một số nghề phổ biến trong xã hội.
- Trò chuyện về ngày 20-11.
- Nói tên và 1 số công việc của cô giáo và các bác công nhân viên khi được hỏi và trò chuyện (MT45)
* Trò chuyện về chú bộ đội (Công việc, trang phục, dụng cụ lao động, ý nghĩa xã hội của nghề)
- Trẻ kể tên, công việc, công cụ, sản phẩm ích lợi..của 1 số nghề khi được hỏi, trò chuyện (MT47)
- Biết nói được điều bé thích và không thích, những việc bé có thể làm được (MT68)
|
MT45, MT47, MT68 |
| Hoạt động học |
T2 |
Âm nhạc
ÂM NHẠC
- Dạy hát: Cháu yêu cô chú công nhân
- Nghe hát: Ba em là công nhân lái xe
-Trò chơi: bao nhiêu bạn hát
|
Văn học
Thơ: Bé giữ vệ sinh môi trường
|
Âm nhạc
G-D-Â-N
- DH: Cô giáo
- NH: thương lắm thầy cô ơi
- TC: Ai nhanh nhất
|
Văn học
Thơ: Chú giải phóng quân
|
MT3 |
| T3 |
Khám phá
Tìm hiểu nghề thợ may
|
Khám phá
- Trò chuyện về nghề vệ sinh môi trường
|
Khám phá
- Tìm hiểu về nghề giáo viên
|
Khám phá
- Trò chuyện về chú bộ đội
|
| T4 |
Vận động
T-D-G-H
- Ném trúng đích thẳng đứng
TC :Nhảy qua suối nhỏ
|
Vận động
Bò thấp chui qua cổng
|
Vận động
- Chạy đổi hướng theo vật chuẩn.
- TCVĐ: Gia đình nào khéo (MT3)
|
Vận động
T-D-G-H
- Ném trúng đích nằm ngang
TC :Chạy tiếp sức
|
| T5 |
Làm quen với toán
LQV TOÁN
So sánh về chiều cao của 3 đối tượng
|
Làm quen với toán
LQV TOÁN
- Nhận biết số lượng, chữ số trong phạm vi 2.
|
Làm quen với toán
LQV TOÁN
- Đếm gộp 2 nhóm trong phạm vi2 và tách 1 nhóm có 2 thành 2 nhóm
|
Làm quen với toán
LQV TOÁN
- Dạy trẻ đếm đến 3, nhận biết nhóm có 3 đối tượng.
|
| T6 |
Hoạt động tạo hình
Xé và dán trang trí áo dài
|
Hoạt động tạo hình
TẠO HÌNH
Tô nét và tô màu con cá
|
Hoạt động tạo hình
- Nặn hoa tặng cô
|
Hoạt động tạo hình
Tô nét và tô màu chú hề
|
| Hoạt động ngoài trời |
* Quan sát:
- Quan sát thời tiết
- Quan sát vườn cà tím.
- Giao lưu tập thể với lớp B3.
- Quan sát cây thiết mộc lan.
- Quan sát cây hoa lan ý.
* TCVĐ:
- Bắt chước tạo dáng.
- Nhảy qua suối.
- Kéo cưa lửa xẻ.
- Bật ô.
* Chơi tự do
- Chơi tự do với ĐCNT: cầu trượt, đu quay...
- Chơi tự chọn với phấn, bóng, bowling.
* Quan sát:
- Quan sát cây cà chua.
- Quan sát cây su su.
- Giao lưu tập thể với lớp B1.
- Quan sát thời tiết.
- Quan sát cây bưởi.
* TCVĐ:
- Mèo và chim sẻ.
- Tung và bắt bóng.
- Chó sói xấu tính.
- Đuổi bóng
* Chơi tự do
- Chơi tự do với ĐCNT: cầu trượt, đu quay...
- Chơi tự chọn với phấn, bóng…
* Quan sát:
- Quan sát cây quất.
- Giao lưu các trò chơi với lớp B1.
- Quan sát cây dây nhện.
- Quan sát vườn rau cải.
* TCVĐ:
- Mèo đuổi chuột
- Gieo hạt.
- Bóng tròn to.
- Rồng rắn lên mây.
* Chơi tự do
- Chơi tự do với ĐCNT: cầu trượt, đu quay...
- Chơi tự chọn với phấn, bóng, bowling.
* Quan sát:
- Quan sát cây bưởi
- Quan sát cây cảnh trong trường.
- Giao lưu tập thể với lớp B3.
- Quan sát cây quất.
- Quan sát cây ớt
* TCVĐ:
- Chuyền bóng
- Kéo co
- Thả đỉa ba ba
- Nhặt quả bỏ giỏ
* Chơi tự do
- Chơi với lá cây, phấn, boling, Chơi với ĐCNT
- Chơi với sỏi, phấn, ĐCNT.
- Chơi với vòng, giấy, ĐCNT.
|
|
| Hoạt động chơi góc |
- Trẻ biết tên ,đặc điểm dụng cụ , ích lợi của một số nghề gần gũi đối với đời sống con người
- Trẻ vào các góc hoạt động theo ý thích và biết phân vai trong góc chơi.
+ Góc trọng tâm: Làm trang phục, trang trí cho trang phục cho cô chú công nhân (T1);
+ Góc phân vai: Gia đình, bác sĩ, bán hàng, nội trợ, xây dựng…
+ Góc học tập: Xem sách tranh , biết chọn sách để xem
Làm sách tranh về dinh dưỡng, đọc thơ kể truyện theo tranh, chơi với số lượng là 3, thêm bớt cho đủ số lượng 3.
+ Góc nghệ thuật: - Tô, vẽ, in cắt dán tranh dụng cụ của nghề giáo viên, cấp dưỡng, bán hàng, vẽ về các nghề, của các nghề…
+ Góc thiên nhiên : Chăm sóc cây
+ Góc kỹ năng sống: Gấp, treo quần áo, cởi cúc, xỏ dây, buộc nơ
+ Góc dân gian : Câu cá, cắp cua bỏ giỏ, ô ăn quan. Biết cất đồ chơi đúng nơi qui định
+ Góc khám phá: So sánh vật chìm vật nổi, thử nghiệm với nam châm… Biết nói cảm ơn , xin lỗi (MT77)
* Góc trọng tâm: Xây công viên
* Góc phân vai :
- Góc bác sĩ: Kiểm tra sức khoẻ cho các chú công nhân VS môi trường, các chú lái xe,.
- Góc bán hàng:
- Góc học tập: Ôn đếm đến 2 nhận biết nhóm có 2 đối tượng, nhận biết chữ số 2
- Góc sách truyện: xem tranh về cô công nhân VS môi trường,
- Góc tạo hình: Tô nét và tô màu tranh chú hề, cắm hoa
- Góc âm nhạc: Biểu diễn các bài hát về cô công nhân VS môi trường : Ước mơ của bé, điều đó tùy thuộc vào hành động của bạn
* Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây
* Góc khám phá: Quan sát trò truyện về cô công nhân vệ sinh môi trường
Góc trọng tâm
- Xây vườn hoa nhà bé.
Góc phân vai
- Nấu các món ăn từ cá.
- Bày bàn tiệc nhân ngày 20/11, cắm hoa, gói kẹo.
- Chơi mẹ con, bán hàng, bác sĩ, nấu ăn
- Cắm hoa, chơi mẹ con, bán hàng
- Làm bánh bao, làm kẹo mút
Góc nghệ thuật
- Tô màu tranh chủ đề
- Làm búp bê cô giáo em
- Biểu diễn âm nhạc về chủ đề
- Xé dán hoa tặng cô
- Thực hiện đúng nội quy của lớp cất đồ chơi đún nơi quy định...
- Góc học tập
- Xem tranh ảnh về chủ đề
- Làm album về chủ đề, Xếp hột hạt.
- Gắn hình bông hoa tặng cô, làm album hoa tặng cô.
- Gắn hột hạt hình bông hoa tặng cô giáo hột hạt hình cô giáo của bé
Góc thiên nhiên
- Chăm sóc cây xanh
- Pha màu nước, cuốc xới đất
- Quan sát sự nảy mầm của hạt cải.
- Thực hiện đúng nội quy của lớp cất đồ chơi đúng nơi quy định (MT76)
Góc trọng tâm: Xây dựng
- Xây doanh trại bộ đội
- Lắp ghép các nút nhỏ, nút lớn, khớp hàng rào
Góc phân vai
- Nấu cơm cho các chú bộ đội, bày tiệc, cắm hoa.
- Bày mâm tiệc ngọt, đóng vai chú bộ đội.
- Chơi bán hàng, bác sĩ, mẹ - con
Góc nghệ thuật
- Tô màu tranh chủ đề
- Làm búp bê chú bộ đội
- Biểu diễn âm nhạc về chủ đề
- Xếp hột hạt hình chú bộ đội, hình cây súng
- Làm tranh cát về các nghề.
- Nối trang phục với nghề.
- Làm album về chủ đề
- Gắn hột hạt hình cái súng.
- Ôn đếm đến 3 nhận biết nhóm có 3 đối tượng, nhận biết chữ số 3
Góc học tập
- Xem tranh ảnh về chủ đề
- Tô màu tranh một số nghề
Góc thiên nhiên - quan sát hạt nảy mầm, đong đo nước, đục khuôn cát....chú ý lắng nghe khi cô nói bạn nói (MT78)
|
MT77, MT76, MT78 |
| Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh |
- Rèn nếp ăn : Rửa tay trước khi ăn, trẻ trực nhật cùng cô chuẩn bị giờ ăn, mời cô mời bạn trước khi ăn, ăn xong biết cất ghế, uống nước, súc miệng nước muối, lau miệng..
+ Rèn trẻ có thói quen văn minh khi ăn, uống: Khi ăn không nói chuyện, không cười đùa khi ăn
- Khi ho, ngáp, hắt hơi biết lấy tay che miệng , biết nhặt thức ăn rơi vãi vào đĩa.
- Nếp ngủ: Trẻ biết đi vệ sinh trước khi đi ngủ, lấy gối, về chỗ ngủ…
- Vệ sinh: Trẻ biết đi vệ sinh đúng nơi quy định, rủa tay xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, biết giữ gìn vệ sinh lớp học… (MT14)
|
MT14 |
| Hoạt động chiều |
- Nghe đọc sách nhận biết: cười đùa trong khi ăn, uống hoặc khi ăn các loại quả có hạt dễ bị hóc sặc… không tự ý uống thuốc; ăn thức ăn có mùi ôi; ăn lá, quả lạ dễ bị ngộ độc; uống rượu, bia, cà phê, hút thuốc lá không tốt cho sức khỏe
- Nghe đọc sách, xử lý tình huống: khi người lạ bế ẵm, cho kẹo bánh, uống nước ngọt, rủ đi chơi; ra khỏi nhà, khu vực trường, lớp khi không được phép của người lớn, cô giáo.
- Các trò chơi: Chọn nhóm thực phẩm, Hãy trả lời đúng
- Xem clip, lựa chọn tranh ảnh phát hiện: bàn là, bếp điện, bếp lò đang đun, phích nước nóng...là những vật dụng nguy hiểm và nói được mối nguy hiểm khi đến gần; không nghịch các vật sắc, nhọn (MT15)
- Trò chuyện về bản thân qua một số đặc điểm nổi bật: họ tên, tuổi, giới tính. đọc thơ: “Các cô thợ”, “Bé giữ gìn vệ sinh môi trường”. “Nghe lời cô giáo”. Chú cảnh sát giao thông" xử lí khi ốm đau, ứng xử lễ phép: Xem sách tranh chuyện, Làm truyện tranh về các nghề, về những gì bé thích, về các thức ăn cần cho cơ thể, làm thẻ tên. (MT53)
- Nhận ra những nơi ao hồ, mương nước, bể chứa nước... nơi huy hiểm không được đến gần (MT16)
- Biết 1 số hành động huy hiểm và phòng tránh khi được nhắc nhở: Không cười đùa trong khi ăn uống... không được tự ra khỏi trường khi không được phép của cô giáo (MT17)
- Hát: Chú bộ đội
- Rèn trẻ vệ sinh cá nhân : lau mặt, lau miệng
- Rèn kỹ năng chơi góc bác sĩ.- Luyện đếm trên đối tượng trong phạm vi 10
- Hoàn thiện bài tạo hình vẽ cái cốc
- Nêu gương, lao động, vệ sinh
|
MT15, MT53, MT16, MT17 |
| Chủ đề - Sự kiện |
Cháu yêu cô chú công nhân |
Công nhân vệ sinh môi trường |
Ngày hội của cô giáo |
Chú cảnh sát/Chú bộ đội |
|
| Đánh giá KQ thực hiện |
ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN
ĐÁNH GIÁ CỦA BAN GIÁM HIỆU
- Giáo viên xây dựng kế hoạch đầy đủ, đúng mục tiêu của độ tuổi.
- Nội dung bài học phù hợp. Chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng liên quan.
- Xây dựng bài giảng điện tử theo đúng nội dung kế hoạch.
|