| Thời gian/hoạt động |
Tuần 1
Từ 29/03 đến 02/04 |
Tuần 2
Từ 05/04 đến 09/04 |
Tuần 3
Từ 12/04 đến 16/04 |
Tuần 4
Từ 19/04 đến 23/04 |
Tuần 5
Từ 26/04 đến 30/04 |
Mục tiêu thực hiện |
| Đón trẻ, thể dục sáng |
* Đón trẻ: :
- Quan sát,động viên khuyến khích trẻ chào hỏi lễ phép; Cô đo thân nhiệt cho trẻ , cho trẻ rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn ; thực hiện đúng nề nếp cất dép đúng nơi quy định. Trẻ về chơi với các đồ chơi theo ý thích.
- Quan tâm đến sức khỏe của trẻ trao đổi với phụ huynh tình hình sức khỏe và học tập của trẻ
* Tập thể dục sáng:
- Khởi động: Trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi: Đi thường, đi nhanh, đi chậm…về 4 hàng tập các động tác thể dục sáng .
- Trọng động:
+ Hô hấp: Thổi bóng
+ Tay : Hai tay đưa ra trước lên cao + Chân : Chân đưa ra sau, gập về phía trước
+ Bụng : Đứng quay người sang 2 bên.
+ Bật : Bật chụm tách
- Thứ 2,4,6 : Dân vũ Việt Nam ơi
- Thứ 3, 5 : Dân vũ rửa tay |
|
| Trò chuyện |
* Trò chuyện :
- Trò chuyện với trẻ ánh sáng và bóng râm
- Trò chuyện về thời tiết không khí
- Trò chuyện về sự kì diệu của nước ích lợi của nước với đời sống con người cây trồng vật nuôi ,...
- Trò chuyện với trẻ về nước bắt nguồn từ đâu |
|
| Hoạt động học |
T2 |
Văn học
Thơ Không vứt rác ra đường |
Văn học
Thơ : Ông mặt trời |
Âm nhạc
DVĐ : Trời nắng trời mưa
NH : Mưa rơi
TC : AI nhanh nhất (MT82) |
Văn học
TRuyện : Giọt nước tí xíu (MT46) |
Âm nhạc
ÂN :Cho tôi đi làm mưa với
NH : Tia nắng hạt mưa
TC : Ai đoán giỏi |
MT34, MT18, MT82, MT30, MT76, MT46, MT84, MT20 |
| T3 |
Làm quen với toán
Đếm trên đối tượng trong phami vi 5 |
Làm quen với toán
Dạy trẻ nhận biết ngày đêm sáng chiều (MT34) |
Làm quen với toán
SO sánh số lượng 2 nhóm trong phạm vi 5 (MT30) |
Làm quen với toán
Dạy trẻ nhận biết sự khác nhau chiều dài 2 đối tượng sử dụng đúng từ rộng hơn hẹp hơn |
Làm quen với toán
ÔN rộng hơn hẹp hơn |
| T4 |
Hoạt động tạo hình
Làm đồ chơi bằng nguyên vật liệu mở |
Hoạt động tạo hình
Vẽ ông mặt trời |
Hoạt động tạo hình
IN ngón tay tạo hình con chim (MT76) |
Hoạt động tạo hình
Nặn theo ý thích |
Hoạt động tạo hình
Vẽ mưa (MT84) |
| T5 |
Khám phá
Cùng bé bảo vệ môi trường |
Khám phá
Một số dấu hiệu nổi bật ngày và đêm (MT18) |
Khám phá
Trò chuyện về thời tiết mùa hè |
Khám phá
KHám phá sự kì diệu của nước |
Khám phá
Làm thí nghiệm vật chìm vật nổi (MT20) |
| T6 |
Vận động
VĐCB : Bò Cao
TC : THi xem ai nhanh |
Vận động
VĐCB : Trườn về phía trước
TC : CHuyền bóng |
Vận động
VĐ CB : Bước lên xuống bục cao 30cm
TC : Nu na nu nống |
Vận động
VĐCB : Bật nhảy qua dây ném trúng đích thẳng |
Vận động
VĐCB : BÒ trườn theo hướng thẳng |
| Hoạt động ngoài trời |
Tuần 1 :
* Quan sát :
- Cây xanh ; Cây đậu xanh ; Cây hoa hồng ;Cây rau; Cây xoài
* TCVĐ :
- Bịt mắt bắt dê. ; Lao động tưới cây ;Tạo dáng ; Thỏ tìm chuồng;Mèo đuổi chuột
* Chơi tự do:
- Nhặt lá khô, nhổ cỏ ; Chơi tự do ; Chơi với đồ chơi ngoài trời ; Giao lưu tập thể
Tuần 2:
* Quan sát :
- Vườn rau của trường ; Cây cảnh ; Góc thiên nhiên của lớp ;Cây bưởi;Cây cau
* TCVĐ :
- Mèo đuổi chuột : Bóng bay ; Bắt bướm ; Dung dăng dung dẻ : Lộn cầu vồng
*Chơi tự do:
- Chơi với bóng : Chơi với phấn : Chơi tự chọn với đồ chơi xung quanh trường ;Giao lưu tập thể
Tuần 3 :
* Quan sát :
- Cây xanh ; Cây mít ; Cây hoa râm bụt ; Cây rau trùng ngây ;cây hoa trạng nguyên ;
*TCVĐ :
- Dung dăng dung dẻ ; Nhảy qua suối ; Cướp cờ ; Trời mưa trời nắng
* Chơi tự do:- Chơi với đồ chơi ngoài trời; Chơi tự do; Chơi với lá khô, phấn ;Giao lưu tập thể
Tuần 4 :
* Quan sát :
- Vườn rau : Cây hoa hồng: Cây thiết mộc lan ; Cây cau
* TCVĐ :
- Lộn cầu vồng : Lăn bóng : Mèo đuổi chuột ; Chó Sói xấu tính :Rồng rắn lên mây
* Chơi tự do:
- Chơi với bóng, vòng ; Chơi với đồ chơi ở sân trường : Trò chuyện về thời tiết : Giao lưu tập thể |
|
| Hoạt động chơi góc |
Rèn nếp hoạt động góc , nếp thu dọn đồ chơi khi chơi xong vào nơi quy định.
- Đưa trẻ vào các góc hoạt động theo ý thích và biết phân vai trong góc chơi.
- Biết làm việc cá nhân và phối hợp với bạn trong nhóm chơi
-Trẻ biết thể hiện sự quan tâm của mình với người xung quanh và môi trường sống
* Góc trọng tâm: . Xây dựng công viên nước Hồ Tây có hàng rào, vườn cây, vườn hoa, khu vui chơi ( t1,t3)….
Xây dựng công viên hoa: hàng rào, khu các loại hoa ,khu bán cây cảnh, (t2,t4) ….
* Góc phân vai: Chơi bán hàng, nấu ăn, bác sĩ, ….
* Góc học tập : Xem tranh ảnh về các hiện tượng tự nhiên, thời tiết không khí , nắng mưa , sáng trưa chiều
* Góc nghệ thuật : - Tô màu các đám mây ông mặt trời ,và những nơi có nước. Biết sử dụng các nguyên vật liệu khác nhau tạo ra sản phẩm.
* Góc thiên nhiên : - Nhổ cỏ , tưới cây , lau lá cây.
- Chăm sóc cây
* Góc phám phá: Khám phá vật chìm, vật nổi, sự phát triển của cây.
* Góc thiên nhiên : Trồng cây, chăm sóc cây, chơi với đất, nước
* Góc kỹ năng sống: Gấp, treo quần áo, cởi cúc, xỏ dây, buộc nơ...
* Góc dân gian, vận động: Câu cá, cắp cua bỏ giỏ.... (MT54) |
MT54 |
| Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh |
- Rèn nếp ăn : Rửa tay trước khi ăn, trẻ trực nhật cùng cô chuẩn bị giờ ăn,biết mời cô,mời bạn trước khi ăn ,biết nhặt cơm vãi bỏ vào đĩa; Biết nói được tên món ăn hàng ngày
+ Nhận biết một số thực phẩm thông thường và lợi ích của chúng đối với sức khỏe .Ăn xong biết lau miệng, súc miệng nước muối…
- Nếp ngủ: Trẻ biết tự làm 1 số việc đơn giản phục vụ cho cá nhân như đi vệ sinh trước khi ngủ, lấy gối, về chỗ ngủ, khi ngủ dậy trẻ vận động nhẹ nhàng, thực hiện vệ sinh cá nhân chuẩn bị ăn chiều.
- Vệ sinh: Trẻ biết đi vệ sinh đúng nơi quy định, rủa tay xà phòng sau khi đi vệ sinh, biết giữ gìn vệ sinh lớp học… |
|
| Hoạt động chiều |
- Dạy trẻ cách mặc áo, quần.
- Hướng dẫn trò chơi học tập
- DH : Cháu vẽ ông mặt trời
- Lao động vệ sinh.
- Hoạt động nêu gương cuối tuần.
- Rèn vệ sinh cá nhân cho trẻ.
- TRuyện : Nàng tiên mưa
- Hướng dẫn trò chơi học tập.SBT/4
- Lao động vệ sinh.
- Hoạt động nêu gương cuối tuần
Rèn vệ sinh cá nhân cho trẻ.
(Lấy đúng đồ dùng cá nhân)
- DH : Tôi là cái ấm trà
- Lao động vệ sinh.
- Hoạt động nêu gương cuối tuần
- Rèn vệ sinh cá nhân cho trẻ.(Rửa tay, lau mặt; xúc miệng)
- THơ : Mưa rơi
- Lao động vệ sinh.
- Hoạt động nêu gương cuối tuần |
|
| Chủ đề - Sự kiện |
|
Ánh sáng và bóng râm |
Thời tiết và không khí |
Sự kì diệu của nước |
Nước bắt nguồn từ đâu |
|
| Đánh giá KQ thực hiện |
|