| Thời gian/hoạt động | Tuần 1 Từ 03/11 đến 07/11 | Tuần 2 Từ 10/11 đến 14/11 | Tuần 3 Từ 17/11 đến 21/11 | Tuần 4 Từ 24/11 đến 28/11 | Mục tiêu thực hiện |
| Đón trẻ, thể dục sáng | * Đón trẻ: Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ. Cô quan tâm đến sức khỏe của trẻ. Quan sát, nhắc nhở trẻ sử dụng câu chào hỏi lễ phép; thực hiện đúng nề nếp lấy cất đồ dùng cá nhân theo quy định như cất dép, cất ba lô, lấy ghế, chơi đồ chơi theo ý thích. Tổ chức các trò chơi thu hút trẻ. * Chào cờ sáng thứ 2 đầu tuần. * Khởi động: Đi theo vòng tròn, đi kiễng gót, đi bằng gót chân, đi nghiêng bàn chân, chạy nhanh, chậm sau đó về 4 hàng. * Trọng động: + Hô hấp: Vươn tay 2 bên (4l x 4n) + Chân: Bước chân khuỵu gối (4l x 4n) + Tay: Tay ngang về trước (4l x 4n) + Bật: Bật chụm tách chân (4l x 4n) + Bụng lườn: Xoay người 2 bên (4l x 4n) - Tập dân vũ: + Tập bài tập dân vũ "such a happy day" ( T3,T5 ) + Tập bài Việt Nam ơi ( T2,) + Tập bài Một vòng Việt Nam( T4, T6 ) + Thứ 4, 6 trẻ tập với vòng | |
| Trò chuyện | + Trò chuyện về gia đình thân yêu của bé + Giáo dục trẻ phải biết vâng lời người lớn, các thành viên trong gia đình trẻ + Trò chuyện về công việc của các thành viên trong gia đình ? + Ở nhà con yêu ai nhất? Vì sao ? - Trẻ biết sử dụng từ ngữ để nêu nhận xét và kể lại các thành viên trong gia đình mình | - Quan sát , trò chuyện về 1 số đồ dùng, đồ chơi quen thuộc ở gia đình bé - Đàm thoại, thảo luận, tìm hiểu về 1 số đồ dùng trong gia đình trẻ ( Bát, thìa, cốc, ...) - Trò chơi: “tạo nhóm”, “Ai đoán đúng”, “thi xem ai nhanh”, | + Trò chuyện về công việc, dụng cụ của nghề, trang phục của nghề giáo viên + Giáo dục trẻ phải biết giữ gìn một số sản phẩm do các nghề đó tạo ra. + Trò chuyện về công việc của các nghề đó như thế nào ? + Sau này lớn lên các con muốn làm nghề gì ? Vì sao ? - Trẻ biết sử dụng từ ngữ để nêu nhận xét và kể lại công việc đơn giản của nghề giáo viên. - Có những hoạt động gì để kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam?…) - Các con sẽ làm gì để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam? | + Trò chuyện về công việc, dụng cụ của nghề, trang phục của nghề. + Giao dục trẻ phải biết giữ gìn một số sản phẩm do các nghề đó tạo ra. + Trò chuyện về công việc của các nghề đó như thế nào ? + Ngoài ra các con còn biết những nghề nào khác nữa ? + Sau này lớn lên các con muốn làm nghề gì ? Vì sao ? - Trẻ biết sử dụng từ ngữ để nêu nhận xét và kể lại công việc của nghề bác sĩ | |
| Hoạt động học | T2 | Hoạt động khám phá Tìm hiểu về gia đình bé | Hoạt động khám phá Tìm hiểu 1 số đồ dùng trong gia đình | Hoạt động khám phá Tìm hiểu về nghề giáo viên | Hoạt động khám phá Tìm hiểu về nghề bác sĩ | MT29, MT88, MT5 |
| T3 | Hoạt động vận động Bò thấp chui qua cổng. - TC: Chuyền bóng qua đầu | Hoạt động vận động Ném trúng đích thẳng đứng. - TC: Nhảy qua suối nhỏ. | Hoạt động vận động Ném trúng đích nằm ngang. - TCVĐ: Chạy tiếp sức | Hoạt động vận động Chạy 15m trong khoảng 10s. - TCVĐ: Tung bắt bóng tại chỗ (MT5) |
| T4 | Hoạt động làm quen với toán So sánh, sắp thứ tự chiều cao của 3 đối tượng. | Hoạt động làm quen với toán Đếm trên đối tượng có số lượng trong phạm vi 10. (MT29) | Hoạt động làm quen với toán Đếm gộp 2 nhóm trong phạm vi 2 và tách một nhóm có 2 thành 2 nhóm. | Hoạt động làm quen với toán Củng cố đếm đến 3, nb chữ số 3, nb số thứ tự trong phạm vi 3. |
| T5 | Hoạt động tạo hình Xé dán trang trí áo dài | Hoạt động tạo hình Vẽ cái cốc | Hoạt động tạo hình - Trang trí bưu thiếp. | Hoạt động tạo hình Vẽ theo đề tài tự chọn (vẽ ngôi nhà) (Đề tài) |
| T6 | Hoạt động văn học Thơ: Làm anh | Hoạt động âm nhạc - Dạy hát bài “Đồ dùng bé yêu” - Nghe hát: “Bàn tay mẹ” - Trò chơi: Ai nhanh nhất (MT88) | Hoạt động văn học - Thơ: Cô và mẹ | Hoạt động âm nhạc - Dạy hát: Em muốn làm - Nghe: Em làm bác sĩ - TC: Nghe tiếng hát tìm đồ vật |
| Hoạt động ngoài trời | * Quan sát: - Quan sát con mèo. - Quan sát con chim bồ câu. - Giao lưu tập thể với lớp B2 - Quan sát thời tiết. - Quan sát cây bưởi. * TCVĐ: - Mèo và chim sẻ. - Tung và bắt bóng. - Chó sói xấu tính. - Đuổi bóng * Chơi tự do - Chơi tự do với ĐCNT: cầu trượt, đu quay... - Chơi tự chọn với phấn, bóng… | * Quan sát: - Quan sát cây bưởi - Quan sát cây cảnh trong trường. - Quan sát cây quất. - Quan sát cây ớt - Giao lưu tập thể với khối * TCVĐ: - Chuyền bóng - Kéo co - Thả đỉa ba ba - Nhặt quả bỏ giỏ * Chơi tự do - Chơi với lá cây, phấn, boling, Chơi với ĐCNT - Chơi với sỏi, phấn, ĐCNT. - Chơi với vòng, giấy, ĐCNT. | * Quan sát: - Quan sát cây quất. - Quan sát cây dây nhện. - Quan sát cây bưởi - Quan sát cây xoài - Giao lưu tập thể với lớp B3 - Nhặt lá vàng rơi * TCVĐ: - Mèo đuổi chuột - Gieo hạt. - Bóng tròn to. - Rồng rắn lên mây. * Chơi tự do - Chơi tự do với ĐCNT: cầu trượt, đu quay... - Chơi tự chọn với phấn, bóng, bowling. | Quan sát: - Quan sát cây cà chua. - Quan sát cây su su. .- Quan sát thời tiết. - Quan sát cây bưởi. - Giao lưu tập thể với lớp B2, B3 * TCVĐ: - Mèo và chim sẻ. - Tung và bắt bóng. - Chó sói xấu tính. - Đuổi bóng * Chơi tự do - Chơi tự do với ĐCNT: cầu trượt, đu quay... - Chơi tự chọn với phấn, bóng… | |
| Hoạt động chơi góc | - Trẻ thực hiện được một số nội quy ở lớp và gia đình: Sau khi chơi cất đồ chơi vào nơi quy định... (MT76) * Góc phân vai: Gia đình; Bán hàng, Bác sĩ - Cửa hàng tự chọn: rau quả sạch, quà của bé, dép xinh, quầy nước giải khát... - Chuẩn bị bữa ăn ngon. Bán hàng (quần áo, trang phục mùa thu, đồ dùng hàng ngày của bé..). Bán các loại thực phẩm, hoa quả. Tập gói nem, bó rau... - Chế biến một số món ăn ngon: làm nem, cá rán... * Góc học tập: - Đếm trên đối tượng có số lượng trong phạm vi 10. - Xếp số lượng, phân loại, tập đếm các mặt hàng (trong phạm vi 2, 3)... - Xếp số lượng, phân loại, tập đếm các dụng cụ trong nghề, trẻ chơi lô tô chọn tranh. * Góc khám phá: Phân loại trang phục, đồ dùng, dụng cụ, sản phẩm của các nghề,... * Góc nghệ thuật: - Tô màu các đồ dùng, dụng cụ, nguyên liệu, sản phẩm của các nghề quen thuộc. - Làm hộp quà, làm hoa... Vẽ tranh về cô giáo, làm hoa, xé dán hoa tặng cô. - Chơi nhạc cụ, chơi trò chơi "Ai đoán giỏi", hát các bài hát về gia đình, về người bán hàng, về các nghề... hát các bài hát về cô giáo. * Góc sách: - Nghe kể truyện, xếp tranh theo nội dung thơ truyện về cô giáo, tập làm sách về cô giáo. * Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây, chơi với cát và nước. * Góc steam: Dự án "Bông hồng tặng cô". * Góc dân gian: Chơi chuyền. Biết một số thực phẩm cùng nhóm: - Thịt, cá, ...có nhiều chất đạm. - Rau, quả chín có nhiều vitamin. (MT8) Thu thập thông tin về đối tượng bằng nhiều cách khác nhau: xem sách, tranh ảnh, nhận xét và trò chuyện. (MT22) Chọn sách để xem. (MT62) | MT76, MT8, MT22, MT62 |
| Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh | - Tổ trực nhật kê bàn, lấy đĩa, khăn… - Rèn trẻ rửa tay bằng xà phòng, đi vệ sinh đúng nơi quy định. - Trẻ biết ăn ngoan, khi ăn không nói chuyện, biết nhặt cơm vãi bỏ vào đĩa. Nói được tên một số món ăn hàng ngày (rau luộc, thịt kho, cá rán, canh cơm) , nhận biết một số thực phẩm thông thường và lợi ích của chúng đối với sức khỏe. - Trẻ biết lấy gối và nhẹ nhàng đi ngủ; khi ngủ dậy trẻ biết xếp gối ngay ngắn, gọn gàng; vận động nhẹ nhàng, thực hiện vệ sinh cá nhân chuẩn bị ăn chiều. Tổ trực nhật kê bàn, lấy đĩa, khăn… - Rèn trẻ rửa tay bằng xà phòng, đi vệ sinh đúng nơi quy định. - Trẻ tự rửa tay, lau mặt, đánh răng. - Trẻ biết ăn ngoan, khi ăn không nói chuyện, biết nhặt cơm vãi bỏ vào đĩa. Nhận biết một số thực phẩm thông thường và lợi ích của chúng đối với sức khỏe. - Trẻ biết lấy gối và nhẹ nhàng đi ngủ; khi ngủ dậy trẻ biết xếp gối ngay ngắn, gọn gàng, gập chăn, gập chiếu; vận động nhẹ nhàng, thực hiện vệ sinh cá nhân chuẩn bị ăn chiều. Nói được tên một số món ăn hàng ngày và dạng chế biến đơn giản: rau có thể luộc, nấu canh; thịt có thể luộc, rán, kho; gạo nấu cơm, nấu cháo… (MT9) Biết ăn để cao lớn, khoẻ mạnh, thông minh và biết ăn nhiều loại thức ăn khác nhau để có đủ chất dinh dưỡng. (MT10) | MT9, MT10 |
| Hoạt động chiều | - Hát: Bé quét nhà - Nghe hát: Không xả rác - Trẻ chơi với đồ chơi lắp ghép - Rèn trẻ kĩ năng cầm kéo cho trẻ - Đọc các bài thơ trong tháng - Hoàn thiện bài | - Thơ: Quà của bố - Tiếp tục cho trẻ đọc thuộc bài thơ về đồ dùng bé thích - Tiếp tục rèn trẻ kĩ năng tự mặc áo, cài cởi cúc - Chơi trò chơi : Lắc lư lắc lư - Hoàn thiện bài: Vẽ cái cốc | - Dạy hát: Cô giáo em - Nghe hát: Thương lắm thầy cô ơi. - TC: Tai ai tinh. - Trẻ chơi với đồ chơi trong lớp - Rèn trẻ kĩ năng tự mặc áo, cài cởi cúc - Chơi trò chơi : Bắt đuôi - Hoàn thiện bài: Trang trí bưu thiếp Trẻ biết lắng nghe và đối thoại với người đối diện (MT52) | - Thơ: Làm bác sĩ - Hoạt động theo nhóm - Tiếp tục rèn trẻ kĩ năng gập áo - Chơi trò chơi: Rồng rắn lên mây - Hoàn thiện bài: - Điều chỉnh giọng nói phù hợp với hoàn cảnh khi được nhắc nhở. (MT61) | MT52, MT61 |
| Chủ đề - Sự kiện | Gia đình thân yêu của bé | Đồ dùng của gia đình bé | Cô giáo của bé | Dự án: Nghề nghiệp | |