| Thời gian/hoạt động |
Tuần 1
Từ 31/01 đến 04/02 |
Tuần 2
Từ 07/02 đến 11/02 |
Tuần 3
Từ 14/02 đến 18/02 |
Tuần 4
Từ 21/02 đến 25/02 |
Mục tiêu thực hiện |
| Đón trẻ, thể dục sáng |
* Đón trẻ :
- Cô quan tâm đến trẻ; trao đổi với phụ huynh về sức khỏe, nề nếp học tập của trẻ, trẻ biết chủ động giao tiếp với bạn và người quen
- Nhận biết được một số trường hợp không an toàn và gọi người giúp đỡ:
- Biết gọi người lớn khi gặp trường hợp khẩn cấp: cháy, có bạn/ người rơi xuống nước, ngã chảy máu… Biết tránh một số trường hợp không an toàn: Khi người lạ bế ẵm, cho kẹo bánh, uống nước ngọt, rủ đi chơi. Ra khỏi nhà, khu vực trường, lớp khi không được phép của người lớn, cô giáo.
- Cho trẻ nghe và hát các bài hát về chủ đề nước và ngày Tết, quê hương lễ hội, nhạc không lời, dân ca…
- Giáo dục trẻ lễ phép, văn minh lịch sự khi giao tiếp với mọi người xung quanh. (MT18)
* Trẻ đứng theo đúng tổ, đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi: Đi thường, đi nhanh, đi chậm…về 4 hàng tập các động tác thể dục sáng theo nhạc.
- Hô hấp: tiếng còi tàu
- Tay: Hai tay thay nhau quay dọc thân.
- Lưng, bụng, lườn: Quay sang trái, sang phải kết hợp tay chống hông hoặc hai tay dang ngang, chân bước sang phải, sang trái.
- Chân: Nhảy lên, đưa 2 chân sang ngang; nhảy lên đưa một chân về phía trước, một chân về sau.
- Bật: Bật luân phiên chân trước chân sau.
- Trẻ tập thể dục theo nhạc, kết hợp dụng cụ thể dục thứ 2,4,6 nhảy Dân vũ Việt Nam ơi
- Trẻ tập thể dục theo nhạc, thứ 3,5 nhảy dân vũ tập rửa tay.
|
MT18 |
| Trò chuyện |
* Thông điệp: Một số lời chúc ý nghĩa
* Các câu hỏi đàm thoại:
- Đố trẻ biết ý nghĩa của ngày Tết Nguyên Đán?
- Trò chuyện với trẻ về không khí đón tết của gia đình trẻ.
- trò chuyện về các món ăn có trong ngày tết.
- Cô và trẻ xem tranh ảnh và trò chuyện về thời tiết bốn mùa. Con biết thời tiết mùa xuân như thế nào? Mùa hè như thế nào.....?
* Thông điệp: Các phong tục
- Trò chuyện với trẻ về phong tục tập quán
+ Cho trẻ xem hình ảnh, video về các phong tục tập quán ở Việt Nam
+ Trò chuyện để trẻ biết ích lợi của các phong tục đó đối với cuộc sống của con người.
* Thông điệp: Lễ hội địa phương
- Trò chuyện với trẻ về các lễ hội.
+ Cho trẻ xem một số video ngày lễ hội địa phương.
+ Điều gì đang diễn ra ? Vì sao mọi người lại đong tấp nập như vậy?
+ Không khí diễn ra lễ hội như thế nào ?
- Cho trẻ xem tranh ảnh, video.
+ Con biết những lễ hội nào trên địa phương nơi con sinh sống ?
|
|
| Hoạt động học |
T2 |
|
Văn học
Truyện: Sự tích hoa hồng
|
Âm nhạc
DH: Ngày tết quê em
NH:
TC: Nghe nhạc đoán tên bài hát
|
Văn học
Truyện:
Chúc tết ông bà
|
MT99, MT38 |
| T3 |
|
Khám phá
Một số lời chúc ý nghĩa
|
Khám phá
Các phong tục ngày tết
|
Khám phá
Lễ hội địa phương
|
| T4 |
|
Làm quen chữ viết
Trò chơi với chữ cái: b,d,đ- l,m,n
|
Vận động
Đi đập bắt bóng nảy 4-5 lần liên tiếp
|
Làm quen chữ viết
Luyện phát âm l,n
|
| T5 |
|
Hoạt động tạo hình
Thổi màu bức tranh hoa đào hoa mai (MT99)
|
Hoạt động tạo hình
Vẽ tranh lọ hoa
|
Hoạt động tạo hình
Xé dán theo ý thích
|
| T6 |
|
Làm quen với toán
Hoàn thiện QTSX và sáng tạo QTSX theo ý thích (MT38)
|
Làm quen với toán
Dạy trẻ nhận biết chữ số 10, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 10
|
Làm quen với toán
Tách nhóm có 10 đối tượng thành 2 phần bằng nhiều cách khác nhau.
|
| Hoạt động ngoài trời |
* Quan sát:
- Đọc một số lời chúc ý nghĩa trẻ biết
- Giao lưu tập thể với lớp A3
- Quan sát thời tiết
- Quan sát hoa bưởi
- Quan sát cây xanh trong vườn trường. - - Nhận xét, thảo luận về đặc điểm, sự khác nhau, giống nhau của các đối tượng được quan sát.
* Trò chơi VĐ :
- Kéo co
- Lá và gió
- Thi xem đội nào nhanh.
- Mèo đuổi chuột
- Kéo co
* Chơi tự chọn:
- Chơi đồ chơi ngoài trời.
- Chơi với sỏi, lá khô
- Chơi với đất nặn, cát, khuôn in.
- Gấp thuyền giấy.
- Chơi đồ chơi tự chọn (MT27)
* Quan sát:
- Thảo luận về một số phong tục tập quán mà trẻ biết
- Giao lưu tập thể A1 + A3
- Quan sát cây bưởi, cây mít.
- Quan sát thời tiết
- Quan sát cây lộc vừng, cây cau.
*Trò chơi VĐ :
- Cáo và thỏ
- Lộn cầu vồng
- Nu na nu nống
- Gánh nước
* Chơi tự chọn:
- Làm thuyền bẹ chuối, bọng bèo tây.
- Chơi với giấy, màu nước.
-Thí nghiệm vật nổi chìm.
- Chơi với đất nặn, cát, khuôn in.
- Chơi với đồ chơi ngoài trời.
* Quan sát:
- Bé quan sát công tác chuẩn bị Lễ hội làng Lệ Mật sắp diễn ra.
- Giao lưu tập thể
với lớp A1
- Quan sát vườn hoa tóc tiên.
- Quan sát luống rau mồng tơi
- Quan sát cây xoài, cây mít.
* Trò chơi VĐ :
- Thỏ tìm chuồng
- Lộn cầu vồng
- Kéo co
- Rồng rắn lên mây
- Chạy tiếp sức.
* Chơi tự chọn:
- Chơi với lá cây, đất nặn...
- Chơi với đồ chơi ngoài trời.
- Gấp máy bay.
- Làm tàu hỏa, máy bay từ các khối hộp.
- Chơi với đồ chơi ngoài trời.
|
MT27 |
| Hoạt động chơi góc |
* Góc trọng tâm: Xây dựng Siêu thị ( T2), Xây dựng Viện bảo tàng ( T3 ), Xây dựng trường mầm non Việt Hưng ( T4)
* Góc phân vai:
- Tập cắm hoa, bày mâm ngũ quả ngày Tết, mở hội chợ, quầy hàng nhỏ
- Trẻ mạnh dạn nói ý kiến của bản thân khi có người khác hỏi . Biết phân chia công bằng trong nhóm bạn
* Góc xây dựng:
Xây dựng Siêu thị ( T2), Xây dựng Viện bảo tàng ( T3 ), Xây dựng trường mầm non Việt Hưng
( T4)
* Góc học tập:
- Kể tên một số lễ hội và nói về những dịp nổi bật của lễ hội: VD Ngày quốc khánh, cả phố treo cờ, bố mẹ được nghỉ làm cho em đi chơi công viên… (MT50)
- Cho trẻ ôn vị trí của đồ vật so với vật làm chuẩn
- Làm bộ sưu tập về ngày Tết và lễ hội quanh em :Vẽ về đặc trưng của ngày Tết, các đồ dùng, vât dụng đặc trưng của ngày Tết và lễ hội.
* Góc nghệ thuật:
- Trẻ biết cách khởi xướng cuộc nói chuyện, hay cuộc chơi và đặt tên cho sản phẩm tạo hình.
- Múa hát bài hát về ngày Tết, lễ hội, quê hương.. tự nghĩ ra các hình thức để tạo ra âm thanh, vận động và hát theo các bản nhạc, bài hát mà trẻ yêu thích.
- Cắt dán , xé dán nhân vật trong chuyện cổ tích, thiệp chúc mừng ngày Tết.
- Làm một số lọ hoa, bông haoa, đồ chơi từ nguyên vật liệu phế thải : Hộp sữa chua, váng sữa, đĩa giấy, lá cây khô, tươi...
- Làm cây đào, cây mai từ cành cây khô, dạ màu, giấy màu các loại...
* Góc văn học-chữ viết:
- Nghe truyện , xem video về các truyện: Sự tích hoa đào, hoa mai, Nàng tiên mùa xuân, Sự tích bánh trưng bánh dày, Tháng gióng....
- Đóng được vai của nhân vật trong truyện kể chuyện sáng tạo.
- Tìm chữ cái đã học trong từ, ghép chữ cái từ nét dời, chơi bù chữ còn thiếu, chơi ghép tranh, in, tô màu, trang trí chữ cái đã học...
- Sao chép, tô màu các chữ cái đã học: b,d,đ,l,m,n
- Xếp chữ cái bằng hạt na, nút ghép....Chơi vòng quay kỳ diệu, nhận biết chữ cái đã học.
* Góc khám phá:
- Thí nghiệm: Sự đổi màu của nước, Thí nghiệm hoa nở màu sắc, Sự kỳ diệu trong cuộc sống...
* Góc kỹ năng thực hành kỹ cuộc sống:
- Gấp quần áo, buộc, tết tóc
- Bài học lau dọn vệ sinh nhà cửa
- Chơi với nút chai
* Góc thiên nhiên:
-Tưới cây, chăm sóc cây xanh, lau lá cây… (MT107)
Hoạt động khác:
- Trò chuyện quan sát trẻ thông qua các giờ văn học, HĐ khám phá…các hoạt động khác để biết khả năng dung câu từ sự diễn đạt của trẻ (MT61)
|
MT50, MT107, MT61 |
| Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh |
- Giáo dục trẻ biết các kỹ năng tự phục vụ bản thân: rửa tay, lau mặt, uống nước, bê ghế về bàn ăn cơm, tự xúc cơm... Tự cởi và mặc quần áo, buộc tóc, chải tóc và tự đi dày dép...Biết chờ đến lượt, xếp hàng khi tham gia các hoạt động.
- Giáo dục trẻ không nói tục chửi bậy, lễ phép, tôn trọng, nói những lời tốt đẹp với mọi người xung quanh.
- Vận động nhẹ sau khi ngủ dậy với các bài hát: Mở cửa ra cho nắng sớm vào phòng, Tập thể dục buổi sáng…
- Chơi trò chơi dân gian: Lộn cầu vồng, Nu na nu nống, Rồng rắng lên mây, kéo cưa lửa xẻ …
|
|
| Hoạt động chiều |
- Hướng dẫn kỹ năng tự buộc tóc, tết tóc..
- Văn học:
Truyện: Sự tích bánh trưng bánh dày
- LQCC: Tập tô l,m,n
- Nhận dạng các chữ trong bảng chữ cái tiếng việt (MT37)
- Âm nhạc:Dạy hát: Mùa xuân của bé
Nghe: Mùa xuân ơi
TC: Truyền tin
- Thử nghiệm gieo hạt/ trồng cây được tưới nước và không tưới, theo dõi và so sánh sự phát triển.
- GDTC: Bò chui qua ống dài 1,5m x 0,6m
TC: Ném bóng vào rổ - Hoàn thành bài còn thiếu trong vở bài tập (MT22)
- Văn học :
Truyện: Bông hoa cúc trắng
- Dạy trẻ kỹ năng gấp gọn quần áo.
- Trò chơi với CC
b, d, đ, l, m, n
- Tập văn nghệ lễ hội (MT55)
|
MT37, MT22, MT55 |
| Chủ đề - Sự kiện |
Nghỉ tết |
|
|
|
|
| Đánh giá KQ thực hiện |
ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN
ĐÁNH GIÁ CỦA BAN GIÁM HIỆU
|